Công việc của bạn có gây ra sự trầm cảm không?

Trong thời kỳ kinh tế khó khăn hiện nay, các nghiên cứu chỉ ra rằng làm một công việc nhàm chán thậm chí gây ảnh hưởng lớn đối với sức khỏe tinh thần còn lớn hơn thất nghiệp. Công việc chiếm một phần lớn trong cuộc sống của chúng ta cho nên cảm xúc của sự bất mãn hoặc không hài lòng trong công việc lặp lại thường xuyên có thể gây nên các triệu chứng của bệnh trầm cảm. Bất kỳ ngành nghề nào cũng tiềm tàng khả năng gây ra cảm giác chán nản, thất vọng. Những nghề nghiệp có tỷ lệ trầm cảm cao bao gồm: –         Nhân viên chăm sóc người già, trẻ em –         Phục vụ nhà hàng –         Nhân viên công tác xã hội –         Nhân viên y tế –         Nghệ sĩ, những người hoạt động trong ngành giải trí –         Giáo viên –         Trợ lý –         Thợ sửa chữa, bảo trì –         Nhân viên tư vấn tài chính, kế toán –         Nhân viên bán hàng, kinh doanh  manh-me-khi-tram-cam Công việc gây ra chứng trầm cảm như thế nào? Một công việc có thể hoạt động như một chất xúc tác cho chứng trầm cảm nếu như tính cách cá nhân xung đột với sự kỳ vọng. Một người nào đó xem bản thân họ là người hướng ngoại có thể gặp một khoảng thời gian khó khăn trong thời kỳ “đi xuống” của họ, còn một người hướng nội có thể chịu đựng lo lắng nếu công việc đòi hỏi sự giao tiếp giữa các cá nhân với nhau. Công việc thường chiếm một một nửa thời gian làm việc của đời người, chứng trầm cảm có thể xuất phát từ sự lo lắng và nỗi buồn lặp đi lặp lại trong một khoảng thời gian dài Trầm cảm cũng có thể xuất phát từ sự mất mát cảm xúc vì kiệt sức nghề nghiệp. nó đề cấp đến chu kỳ của tình trạng cạn kiệt  cảm xúc, mất nhân cách, sự giảm sút thành tích cá nhân. Khi người lao động cảm thấy kiệt quệ hoặc kiệt lực, họ có nhiều khả năng xa lánh đồng nghiệp, trở nên hằn học, cáu bẳn với người khác. Sự kết hợp giữa mệt mỏi tinh thần và xung đột tính cách có thể dẫn đến hiệu suất lao động giảm, chỉ làm việc ở mức thấp nhất, xu hướng sau đó là cảm thấy có lỗi, hoặc vô giá trị. Những người cảm thấy không được đánh giá đúng trong công việc hoặc thường xuyên ốm đau, bị tổn thường thường là những người có nhiều khả năng trải qua những cơn trầm cảm hơn.   Những lời khuyên để tránh chứng trầm cảm Ngoài các khóa điều trị thông thường cho bệnh trầm cảm, có những điều cụ thể mà bạn có thể làm tại nơi làm việc để giúp giảm bớt chứng trầm cảm – Nghỉ giải lao: cung cấp cho cơ thể, tinh thần một khoảng thời gian để hồi phục sức khỏe. Có vẻ như đó là chểnh mảng trong công việc nhưng cho phép bạn có vài phút nghỉ ngơi trong suốt ngày dài, kết quả sẽ làm tăng năng suất lao động. – Tập thể dục: Những người thường xuyên tập thể dục thường trải qua các cấp độ của chứng trầm cảm thấp hơn so với những người ít vận động. Cố gắng để đạt 3-5 buổi tập một tuần. Hãy ép bản thân hoạt động ngoài trời vài phút để kích thích sản xuất “endorphins” – chất hóa học tạo cảm giác tốt cho cơ thể. – Đến nơi làm việc sớm vài phút: Vội vã để đến nơi làm việc đúng giờ có thể khiến bạn cảm thấy cáu kỉnh, lo lắng – đó không phải cách tích cực để bắt đầu ngày mới. Thay vào đó, hãy cố gắng đến sớm hơn một chút, dành vài phút để uống cà phê, đọc một vài trang sách hay, lướt qua những trang web mà bạn yêu thích. – Ăn vặt: Đó không phải là bữa thịnh soạn, một chút đồ ăn nhẹ cho cả ngày làm việc giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và kiềm chế tính khí thất thường. – Lập kế hoạch gì đó để mong chờ: Thay vì chỉ tập trung tất cả vào công việc cần được thực hiện, hãy lên kế hoạch làm gì đó thú vị mỗi đêm để mong đợi về nó. Nó có thể đơn giản là thuê một bộ phim bạn thích để xem hoặc có thời gian vui vẻ với một người bạn. Sự mong chờ cổ vũ tâm trạng mạnh mẽ lên.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *