4 CÁCH GIÚP BẠN VIẾT BÁO CÁO ĐÁNH GIÁ BẢN THÂN DỄ DÀNG HƠN

Bảng đánh giá bản thân có thể gọi là cách tự khen bản thân mình hoặc là cách tự nhận biết thực lực của mình thế nào. Đây là cách mà các nhà quản lý vẫn thường dùng để xem góc nhìn của các nhân viên tự đánh giá bản thân họ. Tự đánh giá bản thân được sử dụng ở công ty rộng rãi vị mức độ hữu dụng của nó trong việc rút ngắn khoảng cách giữa sự mong đợi trong công việc và sau khi thực hành. Từ đó, các nhà quản lý mới có thể xem và mở ra thêm những buổi định hướng công việc (về việc giao tiếp, cơ hội tương lai) và giúp nhân viên cùng điều chỉnh hợp lý
Trong khi các nhà quản lý lẫn giám đốc công ty chia sẻ ý kiến về hiệu suất lao động và khả năng để đạt được mong muốn đặt ra, bảng đánh giá bản thân sẽ thúc đẩy họ cùng nhau thảo luận những tố chất cần nhất để hoàn thành một dự án quan trọng, chia sẻ kỹ năng cũng như các kỹ thuật mới cần được chuẩn bị. Ngoài ra, đây là cách giúp mọi người nhận thấy bản thân mình đã hoàn thành rất tốt ở công việc trước.

Dĩ nhiên, bảng đánh giá này sẽ ngay không ít khó khăn cho mỗi cá nhân. Mặc dù bản thân biết mình đã làm rất tốt và không ngừng cố gắng để thua kém bất kì ai, nhưng đồng thời sẽ rất khó khăn cho mỗi người để tóm gọn những điều ấy trong một bảng báo cảo để tránh sự kiêu ngạo. Để giúp bạn làm điều đó, hãy theo dõi những bước dưới đây:

 
I. Hãy tự hào về bản thân: Bảng đánh giá này là một phần để giúp bạn nhìn nhận bạn đã hoàn thành tốt công việc hay chưa. Đầu trọng tâm nhất là bạn hãy nhấn mạnh phần công việc được giao và bạn đã hoàn thành nó thế nào. Trong khi thuật lại, bạn đừng quên ghi rõ những phần ấy đã đóng góp được gì cho công ty. Công ty sẽ rất trân trọng phần đóng góp của bạn đã giúp họ đạt được mong muốn trong thời gian vừa rồi

 
II. Thành thật là trên hết. Đây là bảng đánh giá không đơn giản chỉ để sếp thấy công việc đã được xong hay chưa. Đừng quá đề cao công việc của mình đã hoàn thành mà bạn nên thành thật nhất có thể. Thay vì bạn tự cho rằng công việc của mình hoàn thành rất xuất sắc, bạn nên nói rằng nó được hoàn thành tốt. Thành thật cũng là cách giúp bạn bù đắp vào những phần bạn đã làm chưa tốt nữa nhé.

 
III. Hỏi về cơ hội phát triển nghề nghiệp: Bảng đáng giá là cách gợi ý nhỏ dành cho các nhân viên vì sau khi tự đánh giá bản thân, các nhân viên sẽ hỏi về cơ hội phát triển nghề nghiệp. Nếu bạn đủ tự tin thì bạn nên mở lời với họ sau khi tự đánh giá. Các nhà quản lý sẽ không hỏi nếu bạn cũng im lặng về việc cơ hội nghề nghiệp

 
IV. Hãy thật chuyên nghiệp: Các nhân viên nên viết bảng đánh giá một cách chuyên nghiệp và hãy thật cẩn thận. Đây không phải là lúc tự đánh bật mọi người để thể hiện mình. Nhất là không phải là lúc hạ bệ kỹ năng của sếp hay chê bai chỉ trích một ai đó. Hãy nhận xét mình đúng sự thật và chuyên nghiệp vì theo các chuyên gia cho biết nhận xét bản thân sau khi hoàn thành công việc cũng là cách giúp bản thân vui hơn khi có được thành quả tốt.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *