4 cách giúp bạn nhận được sự tôn trọng trong công việc mới

Sau khi ra trường bạn đã cố gắng chăm chỉ để có được công việc đầu tiên. Và bạn đã  làm hỏng nó. Điều đáng buồn là điều này thường gặp ở những sinh viên mới tốt nghiệp.

Vấn đề này hiếm khi xuất phát từ việc thiếu kiến thức hay do kỹ năng yếu kém , mà thường từ những lí do đơn giản hơn như : tính tình, cách cư xử của bạn tại nơi làm việc, điều này thường xảy ra vào những tuần đầu tiên đi làm.

Hãy nhớ về bảng điểm lớp hai của bạn luôn có nhận xét “ học tập và rèn luyện tốt, hòa đồng với mọi người” ? Và tất nhiên kỹ năng này sẽ rất quan trọng khi bạn muốn tạo ấn tượng đầu tiên cho các đồng nghiệp mới.

Làm thế nào để bạn có thể duy trì được công việc và sự nghiệp của mình ? Sau đây là 4 cách cư xử mà bạn cần học hỏi.

Biết những gì mọi người nghĩ về mình

Alexandra Levit, tác giả của “They Don’t Teach Corporate in College” cho rằng : “Bạn có thể là một người thông minh, nhưng khi ở độ tuổi 20, bạn chỉ là một thành viên mới trong giới kinh doanh”.

Vì vậy hãy giữ thái độ vừa phải và cẩn trọng khi chia sẻ về một ý tưởng đột phá nào đó, đặc biệt khi bạn là người mới.

Levis nói rằng “ Việc bạn vượt khỏi vị trí của mình, và tiếp quản các dự án lớn hay bạn cho rằng bạn biết cần phải làm gì. Điều này sẽ làm cho các đồng nghiệp lớn tuổi hơn trong công ty cho rằng cách làm việc của bạn là kiêu ngạo và nhanh chóng gạt bỏ những đóng góp của bạn”.

Biết nói lời cảm ơn chân thành

Thỉnh thoảng, việc nói lời cảm ơn là điều cần thiết. Đồng nghiệp của bạn cũng cảm thấy như vậy, và ông chủ của bạn cũng không ngoại lệ.

Susan Stern, chủ tịch Stern + Associates, một công ty chuyên về quan hệ công chúng và quảng cáo tại Cranford, New Jersey, cho rằng : “ Nếu người quản lý đánh giá cao bạn, đưa bạn đi ăn trưa, mang đến cho bạn một món quà, tiền thưởng hoặc tăng lương, thậm chí tổ chức một bữa tiệc tại công ty, bạn nên đáp trả những điều đó bằng lời “cảm ơn” chân thành.

Làm việc thêm giờ

Bạn sẽ ngạc nhiên vì số người luôn quan sát đồng hồ khi làm việc cùng bạn. Những nhân viên này chỉ làm đúng thời gian được yêu cầu của họ là 40 giờ một tuần, không hơn không kém.

Sự thờ ơ của họ cũng có thể tạo cơ hội cho sự thăng tiến của bạn nếu thỉnh thoảng bạn có thể bổ sung công việc hay làm thêm giờ tại công ty.

Stern cho rằng : “Các công ty luôn ấn tượng với những nhân viên mong muốn nỗ lực làm việc. Bằng việc bỏ qua cái tôi của bản thân , bạn sẽ làm cho quản lý của mình công nhận rằng bạn là một người làm việc chăm chỉ, cầu tiến và nỗ lực làm việc cho cho công ty.

Luôn luôn lắng nghe

Marrt Harris, một chuyên viên tư vấn nghi thức xã giao ở Fort Lauderdale , nói rằng : “Đây nên là một điều hiển nhiên, nhưng nhiều người vì nóng lòng muốn chứng minh bản thân nên họ đã không cần lắng nghe”.

Và kết quả là : Những đồng nghiệp lâu năm trong công ty sẽ không hề quan tâm đến hình ảnh một người cho mình là biết tất cả.

Marjorie Brody, người đứng đầu Jenkintown, Pennsylvania – Brody Communications và là đồng tác giả của “ Help! Was That a Career Limiting Move? ” khuyên rằng : “ Hãy luôn luôn lắng nghe để học hỏi “.

Bà Marjorie Brody giải thích rằng: “ Khi bạn quan tâm đến mọi thứ xung quanh và biết được mọi người đang nói gì về bạn, thay vì cứ tập trung vào công việc riêng của bạn , bạn sẽ nhận được sự tôn trọng từ các đồng nghiệp, và họ sẽ nghĩ bạn là một người chu đáo, biết quan tâm” .

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *